มีหน้าที่รับผิดชอบ ดังนี้
๑. จัดทำแผนงาน โครงการเพื่อเสนอขอกำหนดงบประมาณ
๒. รับ ส่ง ร่าง โต้ตอบ และเสนอหนังสือ
๓. เก็บรักษาเอกสาร จัดระบบ และทำลายเอกสารของทางราชการ
๔. ตรวจสอบ ติดตาม ชี้แจงปัญหา และให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับงานสารบรรณ
๕. ประสานงานกับหน่วยงานอื่น หรือผู้ที่มาติดต่อราชการ
๖. จัดทำแผนการปฏิบัติการและปฏิทินปฏิบัติงาน
๗. รายงานผลการปฏิบัติงานตามลำดับชั้น
๘. ปฏิบัติงานอื่น ตามที่ได้รับมอบหมาย